Thêm ngày, giờ vào thanh trạng thái (Status) trong Excel

- Đối với những ai đã làm việc trên Excel chắc không lạ gì thanh Status, nhờ có thanh Status ta có thể biết được trạng thái của một số phím trên bàn phím như: CapsLock, ScrollLock, NumLock. Và đặc biệt nhờ thanh công cụ này ta có thể biết trạng thái của ô đang làm việc. Nếu dòng trạng thái xuất hiện dòng chữ "Ready" tức là ta có thể làm mọi thao tác bình thường, nếu xuất hiện dòng chữ "Enter" nghĩa là chỉ khi ta ấn phím Enter  ta mới có thể làm được các thao tác khác, nếu xuất hiện dòng chữ "Edit" tức là đang ở trạng thái sửa dữ liệu.
Nhưng đó là những thông tin mà Microsoft Excel đã mặc định, vậy tại sao chúng ta không thử tìm cách thay đổi những thông tin này theo cách của mình nhỉ? Ví dụ như thêm thông tin ngày giờ hiện tại chẳng hạn? Do nhiều người khi làm việc thường không biết hôm  nay là thứ mấy, ngày bao nhiêu? Và để biết được các thông tin này, người sử dụng thường xem tại thanh Taskbar ở góc dưới bên phải màn hình. Vậy tại sao chúng ta không thêm ngay thông tin này ngay tại Workbook đang làm việc mà không cần phải mất thêm thao tác nào nhỉ.

Hôm nay Kênh phần mềm việt sẽ giới thiệu với các bạn một thủ thuật để hiển thị ngày và giờ hiện tại ở trên thanh công cụ Status của Excel  bằng cách viết Macro.

1. Khởi động Microsoft Excel.
2. Nhấn ALT + F11 để bắt đầu Visual Basic Editor.
Vào Menu Inser\Module

3. Nhập toàn bộ đoạn mã  sau vào màn hình soạn thảo Code bên phải
Dim OK As Boolean
Sub Auto_Open()
    OK = True
    Update
End Sub

Sub Update()
Dim StatBarMsgString As String
StatBarMsgString = "Ngay gio hien tai: "
If OK Then
        Application.StatusBar = StatBarMsgString & Format(Now, "dd.mm.yyyy  hh:mm:ss")
        Application.OnTime Now + TimeValue("00:00:01"), "Update", , True
    Else
        Application.StatusBar = False
    End If
End Sub

Sau khi nhập xong đoạn Code trên, bạn ghi, đóng và mở lại Workbook vừa tạo. Bây giờ bạn quan sát ở thanh Status, bạn sẽ thấy xuất hiện dòng thông tin về Ngày và giờ hiện tại và bạn sẽ luôn luôn biết được chính xác của ngày hiện tại ngay tại cửa sổ làm việc của Excel.

0 Response to "Thêm ngày, giờ vào thanh trạng thái (Status) trong Excel"

Đăng nhận xét

Friends list